พายุ “แกมี” (GAEMI)

ประกาศเตือนภัยของกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุแกมี (GAEMI) ชาวเรือถ้าไม่จำเป็นช่วงนี้ควรงดออกเรือไว้ก่อนนะครับ นอกจากพายุแล้ว กระแสน้ำในแม่น้ำก็แรงไม่แพ้กัน ยังไงถ้าเป็นไปได้เก็บเรือไว้ในโรงจอดไว้รอพายุสงบค่อยว่ากันนะครับ ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะครับ

พายุแกมี (GAEMI) | Thai Boat Club

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา

พายุ “แกมี” (GAEMI)

ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 04 ตุลาคม 2555

เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (4 ต.ค. 2555) พายุโซนร้อน “แกมี” (GAEMI) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง       มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 920 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ ละติจูด 15.2 องศาเหนือ และ ลองจิจูด 116.8 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 95 กม./ชม.

โดยเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ และยังไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทยในระยะนี้
คาดว่า พายุนี้จะทวีกำลังแรงขึ้น และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งตอนกลางของประเทศเวียดนามในวันที่ 6 ตุลาคม 2555 จากนั้นจะเคลื่อนผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคกลางของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 5-8 ตุลาคม 2555 บริเวณประเทศไทยมีฝนหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ กับมีลมแรง โดยเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกก่อน จากนั้นภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะได้ผลกระทบในระยะต่อไป ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากสภาวะอากาศร้ายในช่วงวันเวลาดังกล่าว สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

ประกาศ ณ วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 05.00 น.

Comments

About the author:

Avatar photo

. Follow him on Twitter / Facebook.