Thai Marine Outboard

ก่อนอื่นเลยผมต้องขอออกตัวก่อนเลยว่าผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับทางบริษัทเค้าเลยนะครับ เพียงแต่เห็นว่ามีเครื่องเรืออีกยี่ห้อเกิดขึ้นมาแล้วใช้ชื่อไทยๆว่า Thai Marine เลยอยากที่จะมาแนะนำให้รู้จักกันครับ

ผมมีโอกาสได้คุยกับทางเจ้าของ Thai Marine ต้องบอกว่าวิธีคิดของเค้า กับ ของผมใกล้เคียงกันมากๆ คือ ทำด้วยความรัก และ ความสนุกส่วนตัว ไม่ได้หวังเหตุผลทางธุรกิจเลยสนแต่ความสุขของตัวเอง

ใช่ครับเครื่อง Thai Marine เป็นเครื่องที่ผลิตที่เมืองจีน แต่ติดยี่ห้อของคนไทย เรียกได้ว่าเป็นยี่ห้อเดียวเลยที่ติดยี่ห้อว่าเป็นของคนไทยจุดนี้เลยเป็นจุดที่ผมสนใจมากๆว่าเจ้าของเค้ากล้ามากๆที่จะใช้ชื่อแบบไทยๆแบบนี้ เรื่องนึงที่เราต้องยอมรับว่าสังคมชาวเรือบ้านเรายังมีบางส่วนที่ยังไม่ยอมรับกับเครื่องจีนสักเท่าไหร่ กลัวว่ามันจะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ แต่สำหรับผมแล้ว ผมกลับมองอีกมุมนึงเลย บริษัทผลิตเครื่องยนต์เรือของจีนหลายๆบริษัท รับจ้างผลิตให้ยี่ห้อดังๆ ระดับโลก และ เค้าได้ทั้งเทคโนโลยี และ Knowhow ของยี่ห้อดังๆ มาด้วย จะเรียกว่า Copy ก็ไม่เต็มปากสักเท่าไหร่ เพราะเค้าเป็นผู้ผลิตให้ยี่ห้อดังๆเหล่านั้นด้วย ดังนั้นข้อที่บอกว่าเครื่องเรือจากจีนห่วยนั้น ผมขอบอกว่าไม่จริงครับ เครื่องจากจีนบางยี่ห้อเค้ารับประกันตัวเครื่องถึง 3 ปี ถ้าเครื่องเค้าไม่ดีจริง เค้าคงไม่กล้าที่จะรับประกันขนาดนั้น

จากประสบการณ์ของผมที่ได้สัมผัสเครื่องยนต์ที่มาจากจีนบ้างต้องบอกว่าบางยี่ห้อ ถ้าถอดฝาเครื่องออกมา แล้วเอาเครื่องของยี่ห้อดังๆมาวางข้าง อาจจะตอบไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเครื่องตัวไหนของยี่ห้ออะไรเพราะเรียกว่าเหมือนกันอย่างกับฝาแฝดเลย

ส่วนราคาเท่าที่ผมเห็น Thai Marine เค้าเปิดตัวมาต้องบอกว่าราคาแบบนี้คนที่กำลังมองหาเครื่องเล็กๆ มือ 2  น่าจะลองหันมามองเครื่องของ Thai Marine ดูนะครับ เท่าที่ผมเห็นราคาต่างจากเครื่องมือ 2 แค่ 4-5 พันบาท ได้เครื่องใหม่เอี่ยมป้ายแดง แถมมีประกันให้อีก ไม่ต้องลุ้นกับเครื่องมือ 2 ว่าจะโดนแจ็คพอตรึเปล่า เป็นอีกทางเลือกนึงสำหรับชาวเรือของไทยเลยครับ

ในเมืองไทยตอนนี้ไม่ได้มีแค่เครื่องจากจีนยี่ห้อนี้ยี่ห้อเดียวนะครับ ยังมีอีกหลายยี่ห้อเลย

การเล่นเรือสมัยนี้ ต้องบอกว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของผู้บริโภคอย่างเราๆเลย เพราะมีทางเลือกให้เราเลือกมากมาย ดีกว่าสมัยก่อนเยอะมากๆ ที่เราแถบจะโดนบังคับซื้อ เพราะแค่กว่าจะเครื่อง หรือ อุปกรณ์แต่ล่ะอย่างได้ต้องวิ่งกันเป็นอาทิตย์ หรือ บางทีเป็นเดือนๆเลย วันนี้ขอแนะนำเครื่องของ Thai Marine แต่เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ วันหลังจะเอาเรื่องของยี่ห้ออื่นๆมาเล่าให้ฟังกันอีกครับ ถ้ามีโอกาสคงได้พบกันในสายน้ำนะครับ

Comments

About the author:

Avatar photo

. Follow him on Twitter / Facebook.